[NEWS] 27.02.2021 BUBKA Số tháng 4

 

Bìa Limited BUBKA số tháng 4/2021


Colorful Days Yamamoto Ayaka NMB48


Idol đến một ngày nào đó sẽ tốt nghiệp nên đây có lẽ chính là lí do họ thật đẹp đẽ.

Tuy nhiên, tôi vẫn còn lưu luyến được nhìn ngắm dáng vẻ của nàng Idol Yamamoto Ayaka, đó là cảm nhận từ tận đáy lòng tôi thấy thế.

Phải biểu đạt đến mức như vậy là vì ánh sáng của cô ấy lụi tàn, chính là để thắp lên sắc màu rực rỡ cho vô vàn những mảnh đời khác.

Nhưng bây giờ, tôi nghĩ mình chỉ muốn tiễn chân một cô gái trẻ sắp bước vào ngưỡng cửa cuộc đời.

Để khắc sâu vào tâm trí hình ảnh cô gái đã hiến trọn tuổi xuân của mình cho đến giờ phút cuối cùng ấy.


Chụp ảnh/Fujinomoto Kazuri

Điểm báo từ 1 năm trước

 

- Chà, Yamamoto-san… Chuyện này rốt cục là sao vậy?

Yamamoto: Hahaha. Thật xin lỗi vì đã làm mọi người bất ngờ.


- Khi mà em thông báo điều này vào Crown Live năm ngoái.

Yamamoto: Chính xác là ngày 28 tháng 12 nhỉ.


- Phải công nhận là em đã kết thúc 1 năm bằng cách thả quả bom quá ư là chấn động đó. Tôi còn đang lo giá cổ phiếu của nhân vật CM Josshin mà Yamamoto-san thủ vai sẽ sụt giảm không biết chừng (Cười).

Yamamoto: Chắc chắn là không rồi! (Cười) Nếu điều đó xảy ra thì quá tuyệt luôn.


- Tôi thì nghĩ rằng Fan có thể shock đến cỡ đó đấy. Một lý do khá giống với kiểu Yamamoto-san phải nói thật lòng là rất tuyệt vời. Chính vì sự quá hoàn hảo này, tôi xin phép trích lại lời phát biểu đó ở đây nhé.

Yamamoto: Ơ kìa! Ngại lắm (Cười).


- “Em, Yamamoto Ayaka sẽ tốt nghiệp khỏi NMB48. Sau khi tốt nghiệp, nguyện vọng của em là hướng theo con đường trở thành điều dưỡng, vậy nên em quyết định từ giã ngành giải trí để tập trung cho việc học”. “Năm nay, trong tình thế mà biến thể mới của Virus Corona hoành hành đã đảo lộn cuộc sống này, em muốn giúp đỡ những bệnh nhân đang chống chọi với bệnh tật để cuộc sống của họ có thêm tiếng cười dù chỉ một chút, dẫu có mình em thôi em vẫn mong có thể cứu được thật nhiều người, đó là lí do em hạ quyết tâm phải tốt nghiệp”. Thật sự là quá hoàn hảo đến mức không còn gì để nói luôn.

Yamamoto: Không có đâu ạ (Cười).


- Chỉ là, cùng thời điểm nghe xong và bất ngờ với điều đó, tôi đã nghĩ: “Ủa? Hình như chuyện này mình có nghe ở đâu rồi thì phải” đấy.

Yamamoto: Phải rồi nhỉ. Em cũng có cảm giác mình từng nói lúc trước rồi.


- 1 năm trước trong buổi chụp ảnh thật ra em cũng nói chuyện này rồi. Rằng: “Em không chắc mình sẽ theo duy nhất một ngành là giải trí hay không". Tại thời điểm đó nếu không lầm thì em đã 17 tuổi. Và khi em đột nhiên đề cập đến chuyện này: “Năm tới đây em sẽ tốt nghiệp cao trung, có điều cả chị gái lẫn mẹ em đều trong ngành y tá điều dưỡng. Em cảm giác mình cũng muốn theo con đường đó đấy”, tôi đã nghĩ “Eh!”.

Yamamoto: Em có nói thế ha (Cười).


- Vừa ngay lúc chủ đề Corona được nhắc đến luôn đấy. Lúc đó em còn hỏi: “Mọi người có khẩu trang chưa ạ?”, cả những người có mặt tại điểm chụp em cũng rất quan tâm đến họ. Dù sao thì từ xưa em đã luôn là một cô bé chu đáo rồi nhỉ, nhưng hôm đó em đặc biệt liên tục nói chuyện như thể: “Gần đây em rất quan tâm đến các tin tức mới” ấy. 

Yamamoto: Ahaha (Cười).


- Em đã bật mode đó lên đúng không. Vì tôi nhớ là khoảng tầm tháng 2 năm ngoái. Cảm giác như là từ trước khi dịch Corona bùng nổ không lâu, em đã bắt đầu suy nghĩ về chuyện này rồi đúng không?

Yamamoto: Nguyên là, việc em muốn trở thành nữ điều dưỡng hoặc nữ hộ sinh, em đã nói từ thuở mới vào NMB48 rồi. 


- Thuở mới vào, tức lúc đó em còn học sơ trung nhỉ?!

Yamamoto: Vâng ạ. Vậy nên trong cùng thời em đã luôn nói về việc đó. Mặc dù bản thân mình nghiêm túc đến đâu em cũng không rõ. Chỉ là em nghĩ: “Muốn làm ghê~” thôi. Nhưng không phải là đột nhiên em nảy ra ý muốn vậy đâu. Khi đến độ tuổi mà chúng ta buộc phải đưa ra định hướng tương lai cho mình, em phải cân nhắc thật sự nghiêm túc.


- Cân nhắc một cách thật nghiêm túc, tức là ngay từ giai đoạn đó luôn sao?

Yamamoto: Chắc là sau giai đoạn đó một chút. Tại lúc đó em vẫn còn nghĩ theo kiểu: “Làm được thì tốt" mà. Đến khi vào năm 3 cao trung, tầm khoảng tháng 6 em mới bắt đầu cân nhắc cơ.

- Trước đó tầm khoảng năm 2018, những buổi chụp hình của em mang bầu không khí hoàn toàn khác hẳn. Chẳng hạn khi chụp cảnh đang tắm đi, cách em thể hiện khá vui vẻ và em toả ra Aura giống hệt “The Idol" thực thụ. Đến khi thực hiện buổi chụp hình vào năm ngoái, trông em lại vô cùng ra dáng một nữ điều dưỡng nên bầu không khí cũng thay đổi đi ấy…


Mỗi người chỉ sống đúng một lần, nên em muốn làm tất cả những gì em nghĩ mình muốn làm


Yamamoto: Ahaha! Có chuyện đó sao ạ? (Cười)

- Khi đọc lại những nhận xét ngày hôm đó thì em có nói rằng: “Theo em nắm được khi nào để dừng lại rất quan trọng, bản thân em muốn né tránh thời điểm mà mình tuyệt đối không thể dừng lại nhất” đấy. Nói về thời điểm tuyệt đối không thể dừng lại nhất, chính là khi đàn em chưa đủ trưởng thành chẳng hạn, nếu bản thân dừng lại thì cảm giác như NMB48 sẽ rơi vào tình thế lụi tàn mất. Từ góc nhìn của Yamamoto-san, theo em từ bây giờ NMB48 sẽ: “Cứ thế này thì chắc không sao rồi" đúng không?

Yamamoto: Không phải: “Cứ thế này thì chắc không sao rồi", mà là khi em không còn ở đó nữa, cơ hội cho đàn em xoay chuyển sẽ tăng lên, ý chí của mỗi người cũng dâng cao hơn, rằng là: “Bản thân mình cũng phải làm như vậy", thế rồi biết đâu từng người từng người một sẽ làm được hết thì sao, em nghĩ vậy đấy. Ví dụ như Kojima (Karin) chẳng hạn, không phải một mình chị ấy gánh vác hết mọi người. Bởi vì toàn thể NMB48 chúng em, đều mang ý chí rằng “Mình phải làm thôi". Và em nghĩ điều đó là cần thiết cho NMB48 hiện giờ ạ. Dẫu cho bản thân có dừng lại thì lúc này theo em vẫn chưa phải thời điểm NMB48 lụi tàn được đâu.


- Lúc Yamamoto Sayaka-san dừng lại cũng có nói như thế đúng không. Đại loại là cô ấy nói rằng: “Khi tôi không còn ở đây nữa, mọi người sẽ hối hả hơn nên tôi nghĩ tôi sẽ làm việc mà mình cần làm trên danh nghĩa, theo tôi đã đến lúc bổn phận của mình chính là dừng lại rồi”. Cảm giác quan điểm của hai người gần gần giống nhau thì phải.

Yamamoto: Em không phải ACE hay bộ mặt của cả nhóm như Yamamoto Sayaka-san, nhưng giả sử trong các buổi tập luyện thì em đều phải lên tiếng khá nhiều. Với ý nghĩa vai trò đó, theo em NMB48 bây giờ cần thiết hơn cả là một người ngoài Captain ra có thể từ phía sau hậu trường làm chỗ dựa động viên cho mọi người. Một người có thể vực dậy ý chí của các thành viên ấy.


 Bận với thế giới giải trí


- Năm vừa qua Unit LAPIS ARCH được thành lập, sau đó hai người Umeyamamoto (Umeyama CoconaYamamoto Ayaka) đã được đảm nhiệm vị trí Center cho Single. Đạt đến thành tựu này có lẽ không chỉ fan mà cả bản thân Yamamoto-san cũng luôn hằng mong đợi, theo tôi lúc Yamamoto-san làm Center bầu không khí toát ra vẻ em chính là một ACE thực thụ. Ngay từ thuở mới vào nữa, không chỉ cái tên trở thành tâm điểm, em còn mang một hình tượng khiến người ta có cảm giác cô bé này kiểu gì cũng sẽ được ủng hộ. 

Yamamoto: Phải rồi ha.


- Hơn nữa thời điểm này chúng ta đã thấy được kết quả đúng như dự đoán rồi, tôi nghĩ cuối cùng em cũng có thể tạo ra bầu không khí: “Aayan quả là ACE nhỉ" cho mọi người. Chỉ chừng đó thì nghe tin em rút lui khỏi giới giải trí, tôi đã giật mình đấy. Tôi mới tự hỏi, ngay thời điểm này sao? Nếu muốn thì em có thể chẳng hạn như đứng top đầu doanh thu trong mảng trò chuyện online kia mà.

Yamamoto: Phải rồi cảm nhận đó rất thật đúng không ạ. Ngày xưa ở mấy sự kiện kiểu Handshake em thực sự không dễ gì để bán hết vé đâu, đã vậy lượng vé phát hành chỉ ngày một tăng lên. Lúc nào em cũng ở trạng thái không biết phải làm sao, nhưng rồi qua giai đoạn đầu, đến giai đoạn thứ hai tiếp tiếp nữa thì toàn bộ vé cũng bán hết, không chỉ thế ngay cả có các tiền bối trong đó em cũng là người bán hết nhanh nhất, phải nói là vui sướng lắm đấy ạ. Xét về việc làm Center của NMB48, Sayaka-san tuy là cũng thế, nhưng chị ấy là một Center nổi tiếng đã có tên tuổi. Chính vì từ sau khi được chọn làm Center, nên em cảm giác mình đã đạt được kết quả mong muốn rồi, em rất vui về điều đó.


- Dường như người nào có cả độ nổi tiếng lẫn thực lực sẽ trở thành Center của NMB48, ấn tượng của tôi là thế đấy. Và Sayanee (Yamamoto Sayaka) chính xác là kiểu người như vậy. Xét riêng việc này tôi cũng thắc mắc, không biết khoảng thời gian đó nội tâm của em đã thay đổi theo hướng nào chẳng hạn.

Yamamoto: Ừm, phải rồi nhỉ. Trong quá trình hoạt động ở NMB48, em làm được rất nhiều điều mình mơ ước. Đó chính là muốn thử làm người mẫu, thử làm nữ diễn viên, và còn có cả việc đứng ở vị trí Center của Group nữa, những giấc mơ ấy dần dần em đều làm được. Em đã theo cách của riêng mình, vừa làm vừa nghĩ: “Cứ như này từng bước một không biết có đến gần hơn không",...



...thực tế cho thấy, em đã có thể biến những giấc mơ đó thành hiện thực cả rồi, toàn bộ đấy. Vậy nên bây giờ tuy em đang ấp ủ mong muốn làm điều dưỡng, thì giấc mơ trở thành nữ hộ sinh, theo em không nhất thiết phải vứt đi mà biết đâu em có thể làm được nốt thì sao. Suy nghĩ biến giấc mơ đó thành hiện thực là mong muốn lớn nhất đối với em hiện giờ. 


- Vì giấc mơ là muốn trở thành nữ hộ sinh nhỉ. Chỉ là, lúc đó em đã thể hiện tinh thần như thế, nhưng mà sau khi được trải nghiệm việc làm Center của NMB48, tự nhiên bản thân tôi nghĩ liệu có khi nào ý định đó của em có thay đổi không.

Yamamoto: Phải rồi nhỉ… Nhưng mà, quan niệm của em là mỗi người chỉ sống đúng một lần thôi, em muốn làm tất cả những gì em nghĩ mình muốn làm.


- Em đã ở NMB48 được 4 năm rưỡi rồi… Nếu nói trong bóng chày, thì chẳng phải em được ví như là Ooyama Yuusuke của vùng Hanshin sao. Là người đầu tiên có mặt trong hàng tuyển quân này, cuối cùng năm ngoái vừa mới tranh giành homerun và khởi đầu với vị trí thứ 4, sau đó tuyên bố giải nghệ sau khi kết thúc mùa giải? giống vậy đấy (Cười).

Yamamoto: Dạ thì thời điểm bắt đầu cũng na ná nhau nhưng ví dụ như tuổi tác lại khá là chênh lệch đấy ạ (Cười).


- Ừ nhân tiện Yamamoto-san vốn dĩ từ trước đã không hẳn là có niềm khao khát với nghiệp Idol hay giới giải trí rồi mà.

Yamamoto: Vâng đúng thật.


- Cái đó là cuối cùng, tự nhiên nghĩ chắc mình sẽ ra đi với cái vẻ này, kiểu đấy (Cười).  

Yamamoto: Chính vì không phải em có niềm mơ ước với nó, nên cái suy nghĩ “nhất định phải làm cái này” hay “mình mà không trở thành thì không được" là hoàn toàn không tồn tại, trong chính bản thân em. Vậy nên em cứ tìm kiếm điều mình muốn làm, chẳng hạn, đến khi em tìm được thứ phù hợp với bản thân rồi, em lại tự hỏi có phải mình đã trải qua những hoạt động đó trong vui vẻ không. Khi hồi tưởng lại những gì mình đã làm cho đến ngày hôm nay, em nghĩ rằng “bản thân đã được là chính mình trong những ngày sống cuộc sống nghệ thuật ấy rồi". Để làm được điều ấy, em tự hỏi liệu có phải nguyên nhân là do ý nghĩa của việc dấng thân vào không phải vì đam mê hay không. 


- Giả sử như năm tháng tới đây vẫn còn lưu lại ngành giải trí, chẳng lẽ một mục tiêu nào đó muốn hoàn thành, em cũng hoàn toàn không có luôn sao?

Yamamoto: Em cũng muốn làm Solo Center cho Single đấy chứ, ngoài ra còn cực kỳ muốn trở thành một người được nhắc đến với vai trò bộ mặt của cả Group nữa. Nhưng mà nói sao ta, em đã có đặt mục tiêu hay ước mơ trở thành Idol, tuy nhiên ngoài đó ra thì suy nghĩ “mình muốn diễn xuất nhiều hơn", lại hoàn toàn chẳng có. Vậy nên em nghĩ rằng mình không định cả đời chỉ theo mỗi ngành giải trí thôi đâu ạ.


- Ngay từ đầu, hẳn là em phải ngưỡng mộ một người nào đó trong ngành giải trí đúng không nhỉ?

Yamamoto: Ngưỡng mộ ấy ạ, người trong ngành mà em thích là Hirose Suzu-san. Nhưng, nói về mặt đó thì em nghĩ người đứng hạng nhất vẫn là Sayaka-san đấy. Không phải là em muốn trở thành ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, em ngưỡng mộ Sayaka-san với tư cách là một Idol cơ.


- Lúc lần đầu xuất hiện bên đây (“BUBKA số tháng 2 năm 2017”), chính là kết hợp WYamamoto (Yamamoto Sayaka・Yamamoto Ayaka) đúng không.

Yamamoto: Từ đầu đã tuyệt vời rồi ạ (Cười).


- Kể cả việc vừa lên tạp chí lần đầu đã xuất hiện ngay trang bìa, tôi nghĩ đến BUBKA cũng chưa từng có trường hợp đó. Riêng em lại còn chỉ mới vào Group được ít tháng nữa ha. Điều tôi còn nhớ đến tận bây giờ, là lúc vào Studio em đã căng thẳng đến mức run cầm cập cơ.

Yamamoto: Đúng là em căng thẳng thật. Run hết cả lên luôn (Cười). Hoài niệm ghê... 


- Lúc đó nụ cười của em hơi đơ một chút, nên lần tiếp có hai người em và cả Umeyama Cocona nữa, hãy chụp sao cho cảm giác vui vẻ tự nhiên lên tí nhé, tôi đã nói thế khi đến Công viên kỷ niệm hội chợ triển lãm.

Yamamoto: Ở tiệm Sushi băng chuyền em đã ăn không biết bao nhiêu đĩa. Trước đó một ngày em còn giữ cho bụng rỗng để hôm sau đi ăn cơ (Cười).

- Hội chợ quốc tế Osaka sẽ diễn ra vào năm 2025, có một buổi chụp hình tại đây cho hai người mà tôi ấp ủ mong muốn sẽ đứng ra gánh vác NMB48 sau này, trước Tháp Mặt Trời tôi đã thực hiện được điều đó rồi.


(Cả buổi Concert Jisedai năm ngoái) Vì em sẽ tốt nghiệp nên đã cân nhắc cùng Kojima và nhờ Shiotsuki việc quản lý.


Yamamoto: Từ lúc đó Ueyamamoto đã làm tốt được em thật biết ơn quá.

- Lúc mà hay tin hai em được đứng W-Center tôi thấy có cái gì đó rất cảm động trỗi lên trong lòng. Hai người cùng với Jonishi Rei-san đã thành lập LAPIS ARCH. Nhưng LAPIS ARCH, sau khi em rút khỏi giới giải trí thì sau này cũng không còn hoạt động nữa nhỉ?

Yamamoto: Chúng em giải tán ạ (Cười).


- Phải rồi. Thế hai người kia có nói gì với em không? Ví dụ như là: “Dù em tốt nghiệp khỏi NMB48 nhưng riêng LAPIS thì không đúng chứ?”

Yamamoto: Hoàn toàn không nha. Vì em đồng thời cũng rút lui khỏi giới giải trí nữa, nên em thật lòng áy náy vì không thể theo lựa chọn đó. Nhưng việc hoạt động dưới tên LAPIS ARCH là điều rất lớn lao đối với ba người bọn em. NMB48 là một tập thể gồm rất nhiều người, nên rất hiếm hoi khoảnh khắc một cá nhân được trở nên nổi bật. Chúng em đã được tạo điều kiện cho, phần còn lại cả ba người suy nghĩ để tạo dựng cùng nhau cũng rất nhiều nữa, đó có nghĩa đây là một dự án tự lập, nên hoạt động của chúng em cũng cảm giác khác biệt so với các thành viên xung quanh. Nhìn chung đó là thành tựu rất lớn với cả ba người bọn em. Em tự hỏi liệu chúng em đã trưởng thành hơn đúng không nhỉ.


Sự hiện diện của Cocona


- Trước khi tốt nghiệp em có tham khảo ý kiến với các thành viên không?

Yamamoto: Về cơ bản là em không hỏi ý kiến họ. Nhưng mà lúc trước em có nói chuyện với (Jonishi) Rei-chan.


- Chắc em tốt nghiệp quá, thế hả?

Yamamoto: Dạ là em sẽ tốt nghiệp đó! ạ (Cười).


- Em ấy là người tươi sáng dễ hoà đồng làm gì cũng trên tinh thần thoải mái đi! ấy nhỉ.

Yamamoto: Đại khái, là vì em gặp Rei-chan qua công việc và từ đầu đến cuối chúng em luôn bên cạnh nhau. Giống như thường ngày có việc gì chúng em cũng đều chia sẻ cho người kia hết đấy. Hội thoại của bọn em sẽ là “Hôm nay em gặp chuyện như thế đấy~” (Cười). Vậy nên chúng em luôn nói về những gì đã trải qua.


- Chà vậy là không cần giải thích, vẫn có thể hiểu cho nhau đúng không. Cảm giác giống khi em nói ra, em ấy vẫn nói rằng: “Chung quy là chị cũng hiểu rồi" nhỉ?

Yamamoto: Vâng ạ. Đặc biệt là chị ấy không hề tỏ ra ngạc nhiên gì luôn. Chỉ kêu: “Thế hả~”. Nhưng mà mọi người ai cũng có lúc cảm thấy phiền não. Lúc đó mỗi người đều cân nhắc đến việc tốt nghiệp, xong rồi nghĩ lại cũng bỏ quyết định ấy mà thôi.


- Em nói chuyện này với Umeyama-san khoảng khi nào thế?

Yamamoto: Em nghĩ dường như Cocona đã đoán được trước rồi. Nên trước khi ra thông báo chính thức khoảng một tuần em có nói chuyện với em ấy. Nhưng ẻm nói, “À, quả nhiên là thế ạ" đấy (Cười). 


- Em ấy cũng hiểu đúng không. Thế còn các tiền bối em không nói họ sao?

Yamamoto: Em nói với Mirurun (Shiroma Miru) ạ.


- Còn Yoshida (Akari)-san có nói gì với em không? Lúc xem Youtube của Yoshida-san, chị gái cô ấy đã đăng kí tham gia buổi thử giọng nhỉ?

Yamamoto: Vâng. Vào cuối buổi Concert tốt nghiệp của Akarin-san, chị ấy đã nói về em rằng: “Có Ayaka ở đây, thì mọi chuyện tốt quá rồi". Chúng em có luyện tập với nhau rất nhiều mà. Vì em đã nghĩ về những lời mà em nói, liệu các thành viên khác có cảm thấy quá là phiền phức không, có nghĩ rằng em nên im mồm đi không. Nhưng rồi chị ấy lại làm em hiểu rằng chúng là cần thiết, giúp em nhận ra những việc bản thân làm là không sai. Vậy nên em rất biết ơn chỉ.


- Nghĩa là ngay cả khi có các tiền bối ở đó, cô ấy cũng khuyến khích em kiểu: “Em phát huy thế này nhiều được không" sao?

Yamamoto: Vâng.


- Đúng là bầu không khí toát ra ở NMB48 là nơi mà người ta có thể thẳng thắn với nhau như: “Vừa nãy, đoạn quay lại ở đằng kia phải làm như thế này này, chỗ mà mọi người tập hợp lại với nhau ấy~”.


Yamamoto: Đúng là như thế, thật sự. Em thấy biết ơn về điều đó.


- Sau khi nói xong mọi người thái độ kiểu: “Là con nhỏ đó hả" thì cảm giác hẳn là phải ngượng nghịu lắm đúng không?

Yamamoto: Vâng ạ. Nên để không bị nói vậy, bản thân mỗi đứa buộc phải cố gắng làm tốt hơn thế. Ở chúng em đều mang ý thức như vậy đấy.


- Mà ngay chỗ đó, Sayanee cũng thuộc kiểu người sẽ bash việc ấy đúng không. Tôi đoán lớp hậu bối cô ấy bỏ lại sau này sẽ cảm thấy bất an hơn ai hết nhỉ. Nói tới điều này, cả Yamamoto Mikana-san gần đây cơ hội được chú ý của em ấy cũng đột nhiên tăng vọt, cứ như vậy tôi cảm tưởng cô bé này đang sắp phá vỡ bức tường kia. Không biết em ấy có tham khảo gì em không?

Yamamoto: Tần suất được chú ý của Mikana đang dần tăng lên thì cậu ấy cũng thể hiện tinh thần theo hướng: “Tốt quá!” vậy thôi, vì với em cô bạn này không phải kiểu người dễ bị áp lực đè nén, ở mặt đó thì em hoàn toàn không có gì quan ngại. Ngược lại so với những cô gái có tinh thần nghiêm túc chăm chỉ, những thành quả mà mọi người đang trông chờ cậu ấy đạt được lại quá cao, vấn đề đó làm em có hơi lo lắng.


- Thế em có thể ví dụ một người em đang quan ngại không?

Yamamoto: Chắc là (Shiotsuki) Keito ạ. Tuy còn rất trẻ, nhưng vai trò của con bé thật không thể không nhắc đến, em nghĩ hiện tại em ấy đang giữ vị trí mà một lúc nào đó có khả năng trở thành Captain đấy. 


- Trong Concert Jisedai năm ngoái em ấy cũng là người quản lý nhỉ.

Yamamoto: Vâng. Về việc đó, một phần cũng là do em tốt nghiệp nữa, sau khi cân nhắc cùng Kojima chúng em đã quyết định để Shiotsuki đảm nhận. 


- Là ý kiến của Yamamoto-san sao?

Yamamoto: Hai người chúng em bàn rằng vì em tốt nghiệp nên phải chọn một người trẻ hơn, có khả năng tập hợp, và có thể quán xuyến mọi việc làm thì sẽ tốt hơn. Nên em nói chọn Shiotsuki được không? Thế là hai chúng em đến nhờ Shiotsuki ạ.


- Giả dụ trong bóng chày, chúng ta đều biết việc người mang con số “ACE" sẽ giao phó lại số 18 của mình cho đàn em đúng không. Nếu bây giờ Yamamoto-san là cầu thủ mang áo số 18, thành viên nào sẽ là người được em trao lại số áo cho?

Yamamoto: Để em xem…… Không liên quan gì đến con số “ACE" hết, chỉ là em cảm thấy người có vẻ phù hợp với em là Keito thôi. Dù em ấy vẫn còn năm 3 sơ trung, nhưng thực sự rất rất là đáng tin cậy luôn.


- Chỉ có điều hơi khó khăn là, để trở thành người đáng tin cậy thì, trên quan điểm của một Idol chắc có những trường hợp không biết phải làm gì mới gọi là tốt nhỉ.

Yamamoto: Thật ra thì, em nghĩ làm Idol trên danh nghĩa là để fan yêu thích, để fan ủng hộ thì khó mà được ủng hộ lắm. Em cũng hay bị nói ra nói vào rằng, con bé này không có khuyết điểm, thành ra cái nét dễ thương, cái sự mặn mà thú vị hoàn toàn không có nốt. Nhưng dù sao tất cả luôn kết thúc bằng một câu: “Tuyệt ghê", hay: “Aa đúng là em ấy có khác” nên thôi đành vậy. Có thể có người cho rằng em không thú vị đi, nhưng nghiêm túc cũng là một cá tính mà, theo em việc có một thành viên như vậy trong team vẫn rất cần thiết đấy chứ. Em cho rằng vấn đề này nghiêm trọng, nhưng sau cùng bên cạnh những gì mọi người kỳ vọng thì điều đó còn đóng vai trò dẫn dắt và định hướng bản thân em, nên chung quy chỉ có thể nói là, tuyệt vời. Em tin nếu có thể từng chút từng chút một nâng cấp mình lên trình độ cao hơn, thì trong công việc Idol đi nữa cũng có thể đường đường chính chính được công nhận, từ đó danh tiếng cũng tự có thôi. Mặc dù muốn làm được không phải chuyện đơn giản. Nhưng thông qua cách làm như thế, em nghĩ chắc chắn mình sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Nói về Keito thì, em mong em ấy có thể đừng để khuất phục trước những lời ra tiếng vào, những áp lực hay những gánh nặng kia, chỉ cần tập trung tiến về phía trước, giữ trong mình ngọn lửa kiên quyết không chịu thua cuộc trước bất kì một ai là được. Dù đồng thế hệ với em ấy còn có các thành viên như là Mikana nữa, nhưng em cho rằng em ấy không hề lép vế đâu, cũng mong là ẻm sẽ cố gắng hết mình.


- Ngay thời điểm Yamamoto-san lần đầu tiên xuất hiện, Sayanee cũng có nói rằng: “Mirukii (Watanabe Miyuki) đối với tôi có vai trò như vậy đấy, vì luôn tồn tại bên mình một đối thủ nên khi thấy đối phương làm được điều này, tôi sẽ tự nhủ bản thân phải làm ngược lại và làm theo cách kia. Tôi tin việc có một đối thủ cạnh tranh sẽ tốt cho chính mình hơn”. Thế còn với Yamamoto-san, người có thể gọi là đối thủ của em trong NMB48...

Yamamoto: Là Cocona nhỉ.


- Quả nhiên là Umeyama-san.

Yamamoto: Vâng. Em nghĩ chắc bản thân chúng em cũng rất để tâm đấy. Dù chỉ là chuyện nhỏ nhất, như một người làm công việc này thôi, thì người kia nhất định sẽ nói “U whoa!”. Thật sự là ngay cả những chi tiết vặt vãnh đi chăng nữa thì, nhìn lịch trình là nhận ra ngay ta~ là điều em nghĩ lúc đấy đấy. Còn để gọi là vấn đề lớn với em thì chính là SoloCon (“NMB48 Umeyama Cocona Solo Concert ~Warai ume Hanjo de Mochi Motte koi!~”) hay tầm cỡ đó.


- Nhắc mới nhớ lúc xem SoloCon ấy, tôi đã nói là tôi thực sự thấy đau lòng luôn đấy nhỉ.

Yamamoto: Thôi thế kia thì không xong rồi ha (Cười). Khi đó em đã khóc cùng Jonishi-san.


- Jonishi-san cũng khóc luôn sao (Cười). Nhưng mà trúng một đối thủ tầm cỡ như thế thì đến fan cũng có tinh thần hơn còn gì.

Yamamoto: Phải rồi ta. Vì sau đó em sẽ tự nhủ lòng mình nhất định không được phép thua và cố gắng hơn nữa. Sự tồn tại đó đúng là hoàn toàn thiết yếu mà.


- Vốn dĩ ngay từ đầu em đã thảo luận với các Staff về việc tốt nghiệp từ khi nào thế?

Yamamoto: Em không chắc, có lẽ là cuối năm kia hay sao ấy, hay là mùa thu ta. Khoảng tầm đó em đã mở lời bằng cách nói rằng mình đang cân nhắc việc tham dự kỳ thi ạ.


- Thời điểm đó tức…….

Yamamoto: Hình như là mùa thu năm 2 cao trung của em. Nhưng mà, trong giai đoạn đó, em vẫn chưa nói về một quyết định mang tính cụ thể nào đến mức độ ấy đâu.


- Thế thời gian mà em đưa ra quyết định dừng lại một cách cụ thể, là tầm khi nào thế?

Yamamoto: Dạ khoảng hè năm ngoái.


- Quả nhiên là lúc mà dịch Corona bùng nổ, mọi hoạt động bị đóng băng tạm thời đấy nhỉ.

Yamamoto: Vâng ạ. Chưa kể em còn phải học để chuẩn bị cho kỳ thi nữa.


- Em bắt đầu học từ khi nào thế?

Yamamoto: Dạ là năm ngoái. Vì Corona nên thời gian cách ly tại nhà cũng tăng lên, không còn gì nghi ngờ về mức độ đảm bảo an toàn của em ngay cả trong quá trình học luôn.


- Thế sao. Chắc là cảm xúc không biết trút vào đâu của các fan đều đổ vào căm thù con virus Corona cả nhỉ.

Yamamoto: Hên xui ạ (Cười).


- Mà sau cùng em đã nói ra quyết định của mình rồi, hơn thế fan cũng chỉ có thể tiếp tục ủng hộ Yamamoto-san theo nghiệp điều dưỡng mà thôi. Nếu may mắn thì lâu lâu ghé vô bệnh viện, biết đâu lại có thể gặp Yamamoto-san lúc đó đang làm điều dưỡng viên luôn ấy chứ (Cười). 

Yamamoto: Vâng chắc thế, biết đâu có thể gặp thì sao (Cười). Vậy nên nhiều fan cũng nói là, “Tôi bị thương rồi” hoặc “Tôi đang có bệnh nè" với em (Cười).


- Thì chẳng phải mục tiêu tiếp theo của em là trở thành Center trong ngành điều dưỡng à.

Yamamoto: Điều dưỡng viên trưởng cơ (Cười).

- Chẳng may lúc nào đó tôi đổ bệnh thì phải nhờ em nhé.

Yamamoto: Không không, đừng ạ (Cười). Xin hãy giữ sức khoẻ thật tốt dùm em!


Nhận xét