[NEWS] Center - Shiroma Miru và Thế hệ tiếp theo - Yamamoto Ayaka nghĩ gì về “Những thách thức của NMB48” (21/12/2017)





Năm 2017 đã trở thành năm NMB48 tiến lên được một bậc thang, như là lần đầu tiên tổ chức một Tour Châu Á liên quan tới nhóm. Để kết thúc 1 năm này, họ phát hành Single "Warota people" vào ngày 27 tháng 12. Cũng có nhiều thành viên tốt nghiệp nhờ vào việc phát triển đơn phương dưới danh nghĩa nhóm, vấn đề này có thể nhìn thấy được.Trong đó, Shiroma Miru đứng ở vị trí Center trong Single mới nhất, thế hệ tiếp theo - Yamamoto Ayaka giống tên của đội trưởng trong nhóm - Yamamoto Sayaka đã nói về "NMB48 của bây giờ"








| Không biết là tôi có thể thu hút mọi người khi nói " NMB48 vẫn đang tiếp tục!" (Shiroma Miru)
-- Năm 2017, đã là một năm như thế nào với NMB48?
Shiroma Miru: Nói gì đi nữa thì một năm nay tôi đã có khá nhiều buổi biểu diễn trực tiếp với Tour Châu Á và Tour Arena.NMB48 vẫn có thể đi lên! Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có thể thu hút các bạn.
-- Thành viên tốt nghiệp cũng có nhiều ấn tượng
Shiroma Miru: Ngay cả trong các thành viên cũng đã nói rằng "Thật kinh ngạc...". Bởi vì không chỉ số lượng mà các thành viên nhảy điệu Guigui cũng đang giảm đi. Thế nhưng, với NMB48 bây giờ, tôi nghĩ rằng mỗi người đều trở nên mạnh mẽ và tìm được con đường riêng của bản thân. Ví dụ như, Yoshida Akari đang được duy trì với vai trò là Youtuber. Tôi cảm thấy rằng sức mạnh cá nhân như vậy giúp cho cả nhóm mạnh mẽ hơn.
Yamamoto Ayaka: Em cũng nghĩ như vậy. Tại buổi bắt tay, có rất nhiều người nói rằng "Buổi biểu diễn lần này rất tốt. Tôi cũng đã trở nên thích NMB48!". Kết quả sau một lần bị cuốn theo idol khác, sẽ không thể quay trở lại được (cười). Vì thế Gen 5 tụi em đã biết nhiều việc vào năm thứ 2 kể từ khi bắt đầu hoạt động, em tự hỏi rằng bản thân đã cố gắng hết sức chưa. Nhưng mà vẫn chưa nhỉ!
Shiroma Miru: Bây giờ, em 15 tuổi nhỉ? Quá vững vàng rồi (cười). Nhìn Aayan (Yamamoto Ayaka), tôi lại nhớ đến Yamamoto Sayaka của ngày xưa. Tán gẫu, nhảy và hát đều làm rất oke.
Yamamoto Ayaka: Không có đâu ạ ~ Vui quá đi ~ (cười)
Shiroma Miru: Tôi lại mong em sẽ được cưng chiều hơn (Lời của ad: như bây giờ chưa cưng chưa đủ sao?? ))). Khi mới tham gia NMB48, tôi còn trẻ hơn Aayan bây giờ nên toàn là chị em thân thiết. Bây giờ đã 20 tuổi rồi nhưng bản thân có thể vẫn không thay đổi nhiều lắm. Vì là kiểu người muốn được nuông chiều đấy (cười)
-- Như Shiroma-san bây giờ đang giữ vị trí Center, vì vậy bạn có cảm thấy áp lực gì không?
Shiroma Miru: Nhận sự kỳ vọng từ mọi người xung quanh, có một khoảng thời gian tôi đã nghĩ rằng "Muốn bản thân trở thành một người toàn diện như Sayanee". Có lúc, sau khi tôi tự luyện tập ở phòng tập, có hậu bối đã nói với tôi rằng "Nhìn Shiroma-san kìa, tôi đã nghĩ là mình cố gắng hết sức rồi đấy". Tôi không nói bất cứ gì cả, thế nhưng tôi vẫn nâng cao sức mạnh bằng cách làm tốt nhất có thể. Tôi cũng có nhận được những lời nói đại loại vậy từ phía những người hâm mộ, nên tôi trở nên thoải mái hơn nhiều.



| Nhận được sự thúc đẩy tốt từ nhóm "Sakamichi AKB" (Yamamoto Ayaka)
-- Ngoài nhóm ra, ví dụ như sự tồn tại của Nogizaka46 hay Keyakizaka46 có trở thành áp lực không?
Yamamoto Ayaka: Như thành viên Gen 5 tụi em thì ý thức được rằng khoảng thời gian debut khá gần với Keyakizaka46. Nếu cùng tham gia vào một chương trình ca nhạc, ánh hào quang từ họ cũng khác biệt lớn lắm.
-- Ý thức như một đối thủ?
Shiroma Miru: Rõ ràng là A-yan đáng tin cậy rồi! Tôi cũng nhận được sự thúc đẩy nhưng điều tôi có thể nói là "Keyakizaka46, dù sao thì các bạn cũng rất đáng yêu a!", vì tôi cũng đang xem các bạn mà (cười)kizaka46 nói trên tivi trở nên to lớn. Đấy chắc chắn là sự thúc đẩy tốt đối với tụi em.
Shiroma Miru: Rõ ràng là Aayan rất đáng tin cậy rồi! Tôi cũng nhận được sự thúc đẩy nhưng điều tôi có thể nói là "Keyakizaka46, dù sao thì các bạn cũng rất đáng yêu a!", vì tôi cũng đang xem các bạn mà (cười)
-- Màu sắc cho mỗi nhóm thì khác nhau nhỉ. Theo nghĩa đó thì, "Warota people" là một bài hát được truyền đi mang nhịp điệu của NMB48
Shiroma Miru: Cái này không còn nghi ngờ gì nữa. Tôi có cảm giác đúng nghĩa NMB48. Đọc lời bài hát cẩn thận và cảm nhận nó "Hơi bị nặng một chút" nhưng, cứ cười cho sảng khoái đi!
-- Năm 2017 có thể cười sảng khoái như vậy không?
Shiroma Miru: Không, vấn đề thì có. Tất nhiên là việc không thể tham gia chương trình NHK Kohaku Utagassen thì rất đáng tiếc. NMB48 cũng có một khúc hát về "cảm giác khi không thể tham gia Kohaku" (ngày 31 tháng 12), vì vậy trong tour Arena lần này, tôi đã đưa ra suy nghĩ "Muốn tới!" <Muốn tham gia Kohaku> (*Lời của ad: năm nay nhóm hát 31/12 lại được rồi )))
-- Năm tới, bạn nghĩ đến điều tất yếu nào để phát triển hơn?
Yamamoto Ayaka: Em nghĩ rằng điều quan trọng nhất là phải xem xét lại một lần nữa những việc tụi em đã làm trước đó. Đấy sẽ là việc tốt để điều chỉnh phong cách nhảy thật chi tiết. Hơn nữa việc mọi người có thể nhìn thấy tụi em ngày càng nâng cao khả năng so với những gì tụi em đã làm thì thật pro.
Shiroma Miru: Sự thật thì cũng có cái đấy nhỉ. Sau nữa thì việc quay trở về điểm xuất phát mà không quên sự biết ơn đối với bất cứ việc gì cũng là chuyện lớn. Đương nhiên, tôi luôn có cảm giác này, nhưng trước khi phát hành "Warota people", tôi đã có khoảng thời gian 1 năm khá tự do. Tôi nhận ra rằng việc phát hành một Single không phải chuyện dĩ nhiên. Năm tới tôi muốn nó trở thành một năm có thể cười sảng khoái.
Trans by Mùn of Yamamoto Ayaka 山本彩加 Vietnam Fanpage
Copy vui lòng ghi rõ nguồn :v



Nhận xét