[NEWS] FLASH - 10.10.2020 - Gương mặt nổi bật NMB48 Gen 5 Yamamoto Ayaka: “Nguyên nhân đằng sau những giọt nước mắt rơi trên LIVE”

 Gương mặt nổi bật NMB48 Gen 5 Yamamoto Ayaka: “Nguyên nhân đằng sau những giọt nước mắt rơi trên LIVE”


NMB48 sẽ đón chào kỷ niệm 10 năm thành lập vào tháng 10 tới đây. Yamamoto Ayaka - người vừa được chọn làm WCenter với Umeyama Cocona trong Single mới nhất “Datte Datte Datte” - nhìn lại buổi Live trực tuyến hồi tháng 8 của mình.

Lần này, chúng ta sẽ bàn về buổi Live diễn ra tháng 8 vừa rồi『NMB48 FIRST ONLINE LIVE 2020 LAPIS ARCH~Power of LAPIS ARCH~』. Ban đầu theo dự kiến, Live sẽ được tổ chức vào mùa xuân nhưng sau cùng bị hoãn lại, chuyển thành hình thức phát sóng trực tiếp. Đó là buổi Live nhóm 3 người bao gồm em ấy cùng Umeyama Cocona-chan, Jounishi Rei-chan.

Để chuẩn bị cho ngày này chúng em đã bắt đầu từ 1 tháng trước đó lận. Đầu tiên là suy nghĩ Setlist. Chúng em tự mình lên ý tưởng, quyết định thứ tự, rồi xem lại một lần nữa, sau đó thay đổi vị trí thứ tự ban đầu… nên gần như mỗi tối các thành viên đều ngồi họp với nhau.

Tuy nhiên, vẫn có vài vấn đề nho nhỏ xảy ra. Dù em có gửi tin nhắn trên LINE rằng: “Theo tớ thì tớ muốn làm thế này đấy, mọi người thấy sao?”, cũng không ai trả lời hết. Nó hiện ra mọi người đã đọc rồi, nhưng dần dần lại thành ra chưa ai đọc (Cười).

Rõ ràng buổi Live riêng lẻ đó quan trọng thế mà, mọi người sao vậy nhỉ? Em đã trở nên cực kỳ lo lắng. Liệu có phải do câu văn của em vòng vo khó trả lời quá không? Hay là do, em đã hỏi sai gì đó nên mọi người khó phản hồi? Em đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng vì không ai trả lời lại, thế là vẫn không hiểu (Cười). Ngày lên sóng càng lúc càng gần. Thế nên em đã gửi LINE thế này: “Ngày 〇 tháng 〇 vào lúc 〇 giờ chúng ta sẽ họp nói chuyện qua điện thoại.” Em nghĩ rằng biết đâu nếu nhấn mạnh cảm giác “Đây là công việc đấy” thì các thành viên cũng sẽ bớt thụ động hơn.

Bằng cách này thì thứ tự bài hát hay các màn trình diễn đều  sắp xếp ổn thoả, buổi diễn tập cũng diễn ra suôn sẻ, nhưng trước lúc biểu diễn em thực sự chẳng còn chút thời gian nào nên cứ cuống cuồng lên. Thời gian điều chỉnh lại lẫn thời gian họp sát giờ cũng không có, thế là chúng em phải đối mặt với buổi Live trong tâm trạng cực kỳ lo lắng.

Tại đây thì tiếp tục xảy ra sự cố. Sau khi vòng tròn kết thúc, lúc mà chúng em phải lên sân khấu, tim em bỗng trỗi dậy quá nhiều cảm xúc, thế là nước mắt không ngừng trào ra. Liệu hành động kéo 2 người kia lại của em có phải là đúng đắn không nhỉ? Vì em vội quá nên đoạn phát biểu giữa buổi Live em đã lỡ nói rằng: “Vậy thôi, để tớ nói toàn bộ cho!”, cách nói như vậy dường như không hay chút nào…

Nhìn em đang rưng rưng nước mắt, 2 người kia cũng bảo: “Xin lỗi vì đã trở thành gánh nặng cho cậu” một cách rất ăn năn. Đến lúc công diễn mất rồi. Em thay đổi hoàn toàn cảm xúc và đứng lên sân khấu.

Phần MC cuối Live em đã khóc

Suốt thời gian lên sóng em đã có thể nhảy và hát vô cùng vui vẻ. Bằng cách sử dụng phông nền xanh, có phần trình diễn khiến chúng em trông như thể đang lửng lơ giữa không gian vũ trụ vậy. Kỹ xảo đó không thể làm được trong những Live bình thường, em cho rằng đó là một món quà khi phát sóng.

Bài hát “Ichirinsou” của Yamamoto Sayaka-san vũ đạo là do chính tay em tự biên đạo. Trong mấy tháng trở lại đây, thời gian có chút dư dả, nên em nghĩ rằng mình cũng muốn làm gì đó mới mẻ, và gần đây bắt đầu xem qua khá nhiều video Live của các nghệ sĩ, sau đó lưu trữ hết lại những tài liệu muốn tham khảo.

Cuối Live, khi đang nói chuyện trong phần MC, em lại khóc một lần nữa. Điều ấy vừa  mang ý nghĩa thật nhẹ nhõm, vì đã kết thúc buổi Live riêng lẻ này. Nhưng đó cũng là sự buồn bực khi không được Fan hâm mộ dõi theo tận mắt. Vừa có nghĩa là sự hối tiếc vì không thể trao đổi cùng ai, những khó khăn trong việc chào đón tháng đặc biệt sắp tới này.

Nếu lần tiếp theo có thể được diễn Live nữa, em muốn mình phải đứng trên sân khấu, bằng một cái tôi mạnh mẽ hơn lúc này! Tháng này, NMB48 sẽ chào đón kỉ niệm 10 năm thành lập. Em sẽ còn tiếp tục cố gắng thật nhiều để hướng đến đỉnh cao!




Nhận xét